Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Lưu ý khi vận hành xe lu

Xe lu Trung Viễn là một sản phẩm có tải trọng lớn và kích thước khổng lồ , chính vì thế mà trong quá trình vận hành , các bạn cần phải đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nào xảy ra tuyệt đối trong khi vận hành cũng như an toàn với khu vực xe đang vận hành một cách tốt nhất và công hiệu nhất. Thế nhưng , trong quá trình đó vẫn sẽ xảy ra những vấn đề khó lường trước được , thành thử đề nghị người trực tiếp điều khiển phải có được vốn tri thức nhất định và tuân theo những yêu cầu sau:

Sử dụng nhiên liệu một cách chuẩn xác:

Nên đến những thương hiệu uy tín để được sở hữu những chất đốt có chất lượng cao và không bị pha trộn những tạp chất khác , đem lại tuổi thọ cao cho máy móc và những chi tiết kỹ thuật khác cho xe lu của các bạn.

Bánh lu của xe có những vấn đề như xuất hiện những vết rạn hoặc :

Hệ thống bánh lu của xe lu sẽ là bộ phận chịu lực cho toàn bộ trọng lượng của xe , chính vì thế các bạn cần luôn luôn thẩm tra và xem thử có những dấu hiệu thất thường gì ở đó không , đối với mỗi dòng xe khác nhau cũng sẽ có những bánh lu có tiêu chuẩn và kích thước khác nhau , cho nên các bạn không được tự tiện thay thế những thiết bị này khi chưa có sự đồng ý của các chuyên gia trong khu vực xe lăn đường cho phép.

Trường hợp xe bị chết máy trong lúc điều khiển

Trong trường hợp xe bị tắt động cơ trong khi chạy thì những hệ thống trợ lực phanh , hệ thống trợ lực lái cũng như các hệ thống khác cũng sẽ dừng hoạt động , nhưng điều này không có tức là phanh và hệ thống lái sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động , các bạn hãy phanh và đánh vô lăng mạnh hơn để xe di chuyển vào khu vực và không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro và không gây ngăn cản liên lạc cho những công cụ khác.

Hệ thống đèn báo hiệu của xe lu :

Đối với những động cơ như phanh , và các hệ thống an toàn khác của xe thì mỗi loại điều có những loại đèn báo hiệu riêng tương úng các chi tiết trên bảng điều khiển , trong trường hợp có mật hiệu bất thường xảy ra thì chúng sẽ hiện đèn cảnh báo cho người vận hành biết. Nếu một trong số các đèn đó không dưng sáng lên và lấp láy báo hiệu thì bạn cần dừng xe tại một vị trí trống và an toàn rồi kiểm tra lại chi tiết đấy , nếu bạn không biết đó là vị trí nào thì có khả năng tham khảo thêm trong cuốn hướng dẫn sử dụng xe của nhà sản xuất. Các bạn lưu tuy rằng không được bỏ qua những tín hiệu này , xe lu của bạn có xác xuất gặp trục trặc và gây hư hỏng gián tiếp lên những bộ phận khác và quan trọng hơn có thể gây ra những tai nạn không ngờ trong quá trình di chuyển và vận hành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét